SELLING! Imported Contact Lens at a reasonable price! Click the link below!

I`m initially blown away by your presence... =)

Wednesday, August 12, 2009

There she goes AGAIN.

Ohyea, there she goes AGAIN. Same old rants toward this assh*le teacher na wala nang ginawa kundi tirahin ako. Grabe. Malabit na akong sumabog ah. As in konti na lang mage-evolve nako. Imma tell you what happened a while ago...

Okay naman siya kanina. Ang ganda-ganda ng mood niya naman kanina pati na rin kahapon. Cool siya ngayon. Pero nanginit na naman ang pota. Late na kasi dumating ang exams namin for Science (Physics & Integrated Science). Siguro mga 10-15 minutes late yun sa actual time for test na 10:30am-11:00am. So we started our test ng mga 10:45am. And because of that, okay lang naman na mag-OT kami sa test diba? Kahit 15minutes man lang. That is totally permissible, the way I see it. Anak ng potek. The moment the bell rang for 11am, sabi ba naman "Fourth year, pass your papers." SHIT. Hindi pako tapos nun! I was still stucked in the problem-solving part. Ang sabi pa, "Kung nagaral nga talaga kayo, maaga niyo maipapasa yan...Talo pa kayo ni Jason eh blahblah." sabay alis sa classroom. Tas that time, I wanna speak up na. Nagpigil lang ako kasi pag ako nagspeak up, aawayin ko na talaga yan. Kaso di ko yon magagawa kasi nga teacher siya. Wala ako sa posisyon para gawin yun.

And ayun, nung pagbalik niya, hindi ko na talaga ma-keri ang mga kaganapang ito kaya buong tapang ako nagreason out sa kanya na (with my full and utmost respect with matching "malumanay" tone of voice) "Eh, Miss..diba late naman dumating yung test? Pwede naman ipasa na lang later diba?" Parang mga ganun yung sabi ko dun, I can't remember... And she bursted out, yun nga, "Kung nagaral nga talaga kayo, maaga niyo yan maipapasa! Talo pa kayo ni Jason eh blablabla..." and may pahabol pa. "...Nangangatwiran ka pa ah." F*cker. Hindi ako nangangatwiran kaya! I was just saying what I know is right and permissible in school that particular moment! Dun ako naoffend. And one more thing. The 2nd year students (Jamie, Faizy and Lady) took their test in our room kanina. Lady was placed near the door. Eh malapit siya sa door nakaupo sa kanyang armchair. Napansin yun ng bruha at sinabi (parang mga ganito yung sabi ah..it is not exact), "Lady, umusog ka. Baka pag may pumasok, mahampas ung mukha mo." Okay. Ano ang mali sa sinabi niya? It's the words. TOTALLY WRONG CHOICE OF WORDS. You should not say "HAMPAS" (and hey, with matching "diin" pa niya sinabi yon ah) and "MUKHA". It's so "walang-pinagaralan" ang dating nun. Instead, she must say, "Lady, umusog ka. Baka pag may pumasok, matamaan ka." Ganun dapat. She's such a tactless creature as you can see. >:(

Basta. Babangon ako't dudurugin ko siya isang araw. Sabi nga ng dad ko, "Learn to tame a wild animal. Wild na siya eh. Let's try taming her..." Yon muna ang gagawin ko sa ngayon. Pigil. Pigil. Pigil. Tiis. Tiis. Tiis. S huli alam ko, ako ang magwawagi sa labang ito. Sa una lang siya bida...

No comments:

Post a Comment